คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ศาสตราจารย์ ดร. ประสิทธิ์ เอกบุตร และ อาจารย์พีรพล เจตโรจนานนท์ ได้รับเชิญเข้าร่วม “งานประชุมวิชาการระหว่างประเทศว่าด้วยการคุ้มครองมรดกทางวัฒนธรรมในบริบทของกฎหมายภายในและกฎหมายระหว่างประเทศ” (International Seminar on the Protection of Cultural Heritage in the Perspective of National and International Law) ซึ่งจัดโดยมหาวิทยาลัย Jambi ณ เมือง Jambi เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม 2557

และในวันเดียวกันได้รับเชิญให้ไปบรรยายพิเศษด้านกฎหมายแก่นักศึกษา มหาวิทยาลัย Jambi  โดยการบรรยายพิเศษในครั้งนี้เป็นไปตามความร่วมมือ (Memorandum of Understanding: MOU) ซึ่งได้ทำขึ้นระหว่างมหาวิทยาลัยทั้งสองแห่ง ซึ่ง MOU มีวัตถุประสงค์ในการแลกเปลี่ยนความรู้ด้านวิชาการระหว่างกัน อีกทั้งเป็นการประสานความร่วมมือเพื่อพัฒนาวิชาการในประเทศกลุ่มอาเซียน (ASEAN) ด้วย การบรรยายพิเศษดังกล่าวแบ่งออกเป็น 2 หัวข้อ ได้แก่ หัวข้อ “การตีความกฎหมายระหว่างประเทศในปัจจุบัน” (Legal Method and Interpretation of International Law Today) ซึ่งบรรยายโดย ศาสตราจารย์ ดร. ประสิทธิ์ เอกบุตร และหัวข้อ “พิธีสารเกียวโตว่าด้วยการลดการลดโลกร้อนและทางปฏิบัติในอาเซียนและประเทศไทย” (Kyoto Protocol and Its implementation in ASEAN and Thailand) ซึ่งบรรยายโดย อาจารย์พีรพล เจตโรจนานนท์

หลังจากนั้นคณะผู้บริหารและคณาจารย์ของมหาวิทยาลัย Jambi ได้นำเที่ยวชมมหาวิทยาลัย ชมเมือง Jambi และชมแหล่งโบราณสถานซึ่งมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของเมือง ก่อนเดินทางกลับประเทศไทย